Tìm Hiểu Động Cơ Diesel Duramax 2.5L VGT, 2.8L Trên Xe Chevrolet

24/06/2018 admin

Giới Thiệu Động Cơ Diesel Duramax 2.5L VGT , 2.8L Trên Xe Chevrolet

Nước Mỹ là một quốc gia đã phát triển Công nghiệp hạng nặng thuộc loại lâu đời và mạnh mẽ hàng đầu trên thế giới kèm theo đó là nhiều cỗ máy chạy nhiên liệu Diesel nổi tiếng toàn cầu. Trong đó, Diesel Duramax được đánh giá là động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhất tại xứ sở Cờ Hoa và trên toàn thế giới. 

dong-co-duramax-2.8L-dailychevrolethanoi.com.vn


Diesel Duramax: Động Cơ Mạnh Mẽ Và Tiết Kiệm Nhiên Liệu

Năm 1998, động cơ Duramax bắt đầu được nghiên cứu phát triển với mục tiêu là sinh ra một động cơ Diesel mạnh mẽ, công suất cao, vận hành tối ưu, đặc biệt tập trung ở mảng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

duramax-v8

Thế hệ đầu tiên của Duramax được sản xuất năm 2000 tại Mỹ và sau đó 1.5 triệu động cơ đã được sản xuất sau 14 năm trên toàn cầu. Những mẫu xe đình đám đã dùng động cơ này như GMC, Hummer H1, Chevrolet ,v.v… đều đạt công suất mạnh mẽ, khả năng vận hành vượt trội và được đánh giá rất cao.

Ở Việt Nam, dòng xe nổi tiếng nhất sử dụng động cơ Duramax II là Chevrolet với các mẫu bán tải Colorado, SUV 7 chỗ Traiblazer ,v.v… khi so sánh với các dòng xe như Toyota, Mazda, Mitsubishi, Nissan,v.v… sử dụng động cơ Diesel thế hệ cũ đều tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

duramax-2.5L-vgt-moi

 

Những Tính Năng Nổi Bật Của Diesel Duramax:

  • ✅ Trục cân bằng.
  • ✅ Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail.
  • ✅ Trục cam kép.
  • ✅ Lọc dầu bôi trơn.
  • ✅ Turbo Charger biến thiên.
  • ✅ Con đội thủy lực.

Động cơ Duramax II dung tích 2.8 lít có khả năng sản sinh công suất cực đại đạt 193Hp, momen xoắn lớn nhất lên tới 500Nm, còn với phiên bản dung tích 2.5 lít thường thì con số tương ứng là 161Hp, 380Nm.

Động Cơ Duramax III VGT dung tích 2.5L khả năng sinh công suất tốt đa là 180Hp, mô men cực đại lên tới 440Nm, cao nhất trong tất cả các dòng xe bán tải trên thị trường, ứng dụng trực tiếp vào 2 dòng xe bán tải ColoradoTrailblazer 7 chỗ SUV mới

Xe sử dụng Duramax sẽ có động cơ êm ái, khả năng vận hành mạnh mẽ, hiệu quả nhờ trục cân bằng, hệ thông phun dầu điện tử. Hóa kỳ nổ sẽ được tối ưu, nhiệt độ, mật độ khí trong động cơ sẽ được kiểm soát hiệu quả nhờ vào sự kết hợp giữa hệ thống lọc khí tải và Turbocharger. Động cơ sẽ được hoạt động mạnh mẽ, hiệu suất vượt trội, đặc biệt là rất tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.


Hệ Thống Phun Dầu Điện Tử Common Rail:

Động cơ Diesel Duramax sử dụng bộ vi xử lý điều khiển kim phun nước, hệ thống phun dầu điện tử tính toán chính xác lượng nhiên liệu phun vào nên quá trình cháy được cải thiện rõ rệt nhờ các hạt nhỏ, mịn hơn khi phun sương. Thành quả là động cơ có thể sinh ra công suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đặc biệt khi tăng tốc.


Turbo Charger Biến Thiên:

Hệ thống điện tử Turbo Charger có chức năng điều chỉnh áp suất nạp và CPU điều chỉnh góc quay cánh quạt của Turbo. Hệ thống này có khả năng hoạt động tự động đồng bộ với lực nhấn bàn đạp ga cho nên khả năng tăng tốc của xe sẽ trở nên tốt hơn như mong muốn.

Điều này hoàn toàn khác biệt với cánh quạt cố định của hệ thống Turbo cơ khí thông thường, khả năng tăng tốc, động lực học không thể tuyệt đối, thậm chí thua kém với Duramax.


Trục Cam Kép DOHC:

Thực tế cách vận hành của trục cam kép DOHC rất đơn giản và hiệu quả chứ không có quá phức tạp. Nếu như trục cam đơn SOHC có lượng khí nạp hạn chế, kỳ cháy vẫn chưa hiệu quả thì DOHC lại giúp cho quá trình nạp, thải được cải thiện đáng kể, nạp được nhiều hơn, khí thải ra sạch hơn, kỳ cháy diễn ra hiệu quả. Thành quả là động cơ mạnh mẽ, hiệu quả, tăng tốc tốt, tiếng ồn giảm và đặc biệt là tiếm kiệm nhiên liệu hơn nhiều.


Con Đội Thủy Lực:

Hệ thống con đội thủy lực đã điều chỉnh khe hở giữa vấu cam và xupap nhờ các xupap tự động, từ đó kỳ cháy sẽ đảm bảo được áp suất tối ưu. Sự xuất hiện của con đội thủy lực sẽ giúp các động cơ loại bỏ được việc hở van, công suất giảm, không thể tối ưu, kỳ cháy không đạt áp suất tối đa, khả năng tăng tốc kém,v.v… Chỉ chừng đó thôi cũng đủ hiểu được tầm quan trọng của hệ thống này.


Lọc Dầu Bôi Trơn:

Hệ thống lọc dầu bôi trơn giúp đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho dầu bôi trơn bằng cách đặt hệ thống làm mát bên cạnh vị trí lọc dầu. Nhờ hệ thống này nên dầu bôi trơn sẽ được sử dụng hiệu quả, trong thời gian dài hơn, vì vậy chi phí và công suất cũng được tối ưu.


Trục Cân Bằng:

Giảm tiếng ồn phát ra từ động cơ bên trong khoang hành khách, khung gầm, giảm rung lắc cho động cơ là những nhiệm vụ chính của trục cân bằng động cơ Diesel Duramax.

Trên đây, chúng tôi đã mang tới những thông tin chi tiết về động cơ đình đám, được ưa chuộng với công suất mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định, vượt trội đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường – Diesel Duramax.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!


Diesel Duramax | Đại Lý Chevrolet Hà Nội

Các tin khác
  • #7 Tính Năng An Toàn Cao Cấp Trên Chevrolet Colorado 2019
  • Lịch Sử Phát Triển Hãng Xe Chevrolet GM Việt Nam
  • 09876 125 26